Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Đồng Nai trao đổi, học tập kinh nghiệm trợ giúp pháp lý tại tỉnh Gia Lai và tỉnh Phú Yên

​            Nhằm mục đích giao lưu, học tập kinh nghiệm, trao đổi mô hình hay, cách làm mới về công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng. Ngày 21, 22 tháng 5 năm 2018. Đoàn công tác của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Đồng Nai do đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai và tỉnh Phú Yên. Tiếp và làm việc với Đoàn tại Gia Lai có đồng chí Dương Văn Thành – Phó Giám đốc Sở Tư pháp, tại tỉnh Phú Yên có đồng chí Nguyễn Công Danh – Giám đốc Sở Tư pháp cùng các đồng chí Phó giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm TGPL, Trưởng các phòng nghiệp vụ và các Trợ giúp viên pháp lý của 02 Trung tâm TGPL.

 

TGPL - hoc tap kinh nghiem - Phu Yen.jpg
Đồng chí Viên Hồng Tiến – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai tại buổi làm việc ở Phú Yên

          Tại buổi làm việc, Lãnh đạo của Sở Tư pháp và lãnh đạo Trung tâm TGPL của hai tỉnh đã trao đổi, giới thiệu những nét khái quát về tình hình, đặc điểm hoạt động của đơn vị mình như: cơ cấu tổ chức; đội ngũ viên chức và những kết quả nổi bật trong công tác TGPL; về nội dung, phương thức hoạt động TGPL mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho ngư​ời nghèo, người có công, trẻ em và các đối tượng yếu thế khác trong xã hội. Đặc biệt, Trung tâm TGPL Nhà nước hai tỉnh đã có nhiều sáng kiến trong công tác phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng, nhất là sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc cử Trợ giúp viên pháp lý, Luật sư cộng tác viên tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi miễn phí cho người được TGPL trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính.

 

TGPL - hoc tap kinh nghiem - Gia Lai.jpg
Đồng chí Ngô Văn Toàn, Phó GĐ Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai và đồng chí Dương Văn Thành,
 Phó GĐ Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai tại buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm

 

Nhờ vậy, số lượng và chất lượng vụ việc tham gia tố tụng của Trung tâm không ngừng được nâng cao. Trong đó, đáng chú ý là bên cạnh những đối tượng được TGPL thuộc diện bắt buộc phải có người bào chữa như người chưa thành niên, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất, các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh còn tích cực rà soát, giới thiệu đến Trung tâm các đối tượng được TGPL như người nghèo, người có khó khăn về tài chính … chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số vụ việc tham gia tố tụng mà Trung tâm đã thụ lý, đảm bảo không bỏ sót người được TGPL.

 

 TGPL - hoc tap kinh nghiem - Phu Yen - ATien.jpg

Đồng chí Viên Hồng Tiến, Giám đốc STP tỉnh Đồng Nai và
        đồng chí Nguyễn Công Danh, Giám đốc STP Phú Yên tại buổi làm việc

 

Tại Phú Yên, thay mặt cho Đoàn công tác, đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai đã cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo của Lãnh đạo Sở Tư pháp, của Trung Tâm TGPL hai tỉnh Giai Lai, Phú Yên dành cho Đoàn; đồng thời cũng nhấn mạnh qua chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm lần này, các thành viên Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Đồng Nai, Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Đồng Nai đã tiếp thu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay, bổ ích để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác TGPL nói chung và trong hoạt động tố tụng nói riêng của đơn vị.

 

TGPL - hoc tap kinh nghiem - Phu Yen-STP.jpg
            Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên và các Trợ giúp viên trung tâm TGPL
              chụp hình lưu niệm với Đoàn công tác

 

Thông qua hoạt động này, mối quan hệ đoàn kết giữa ba Sở Tư pháp và ba Trung tâm TGPL của ba tỉnh ngày càng thêm gắn bó, bền chặt hơn trong ngành Tư pháp nói chung và trong “Ngôi nhà trợ giúp pháp lý” nói riêng với mục đích “Luôn luôn đi cùng dân”, góp phần làm cho công tác TGPL ngày càng gần gũi hơn, thân thiết hơn với người dân, trở thành địa chỉ tin cậy để người dân tìm đến mỗi khi có vướng mắc pháp luật./.                                    

Quang Vinh

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​