SỞ TƯ PHÁP ĐỒNG NAI: KỶ NIỆM 128 NĂM NGÀY SINH NHẬT BÁC VÀ SƠ KẾT 02 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05-CT/TW

 
        Lê Xuân Quý
      ​Nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), chiều 17/5/2018, Đảng ủy Sở Tư pháp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 128 ngày sinh Hồ Chủ tịch và sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ.

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Viên Hồng Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở, các Đảng ủy viên, thủ trưởng các phòng chuyên môn trực thuộc Sở Tư pháp và cùng toàn thể đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ Sở Tư pháp.

ANH TIEN 17-5-2018.JPG
Đ/c Viên Hồng Tiến phát biểu tại Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác và sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, đồng chí Viên Hồng Tiến  - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp đã khái quát thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua từng giai đoạn lịch sử. Đồng chí nhấn mạnh, với khát vọng cháy bỏng giành độc lập tự do cho dân, cho nước, khi mới 21 tuổi, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bôn ba khắp năm châu bốn biển, vừa lao động, học tập, vừa quan sát, nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm các cuộc cách mạng điển hình trên thế giới để tìm con đường giải phóng dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là thắng lợi của cách mạng tháng Tám và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà, Nhà nước do dân làm chủ đầu tiên trong lịch sử dân tộc. Đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó là thắng lợi bước đầu với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của công cuộc Đổi Mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế mà hiện nay nhân dân ta đang tiến hành. Ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đã có những bước phát triển khá vững chắc về kinh tế, tình hình chính trị và xã hội ổn định, an ninh quốc phòng ngày càng được tăng cường và củng cố vững chắc, đối ngoại đạt được nhiều thành tựu, vị thế đất nước được nâng cao rõ rệt.

Thực hiện ước nguyện của Người, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng ủy Viên Hồng Tiến đề nghị toàn bộ đảng viên, quần chúng đoàn kết, nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng Đảng bộ Sở Tư pháp trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng ngành Tư pháp Đồng Nai phát triển, hỗ trợ hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai.

TOAN CANH HOI THI 01.JPG
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác và sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được xem phim tư liệu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh và nêu bật những kết quả đạt được trong sơ kết 02 năm việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Sở Tư pháp. Việc triển khai học tập và nêu gương trong toàn Đảng bộ ngày càng thấm sâu trong cuộc sống, công việc của người cán bộ tư pháp Đồng Nai, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động; trở thành công việc tự giác, thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, đưa việc học tập và nêu gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đi vào nền nếp, thành những hoạt động thường ngày, thói quen của đội ngũ đảng viên, công chức viên chức Sở Tư pháp. Trong công tác xây dựng Đảng, việc học tập và nêu gương theo tấm gương của Hồ Chủ tịch đã góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh; ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều vấn đề bức xúc nổi cộm trong công tác tư pháp ở địa phương, cơ quan, đơn vị….

quang canh hoi thi.JPG
Toàn cảnh Hội thi tìm hiểu và nêu gương học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và "dân vận khéo" năm 2018

Sau Lễ kỷ niệm, Đảng bộ Sở Tư pháp đã tổ chức Hội thi tìm hiểu và nêu gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và “Dân vận khéo” năm 2018 với 5 đội thi đến từ 4 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp và liên quân Phòng Công chứng số 3 và số 4.

tiet muc mua Chi bo 1.JPGsan khau hoa hinh tuong bac ho.JPG
Tiết mục múa của Chi bộ 1 và Tiết mục sân khấu hóa hình tượng Bác Hồ của Chi bộ 3 trong Hội thi.

Kết quả là Chi bộ 3 trực thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp đạt giải nhất Hội thi và giải đội thi có tình huống sân khấu hóa hay nhất gắn với thực tiễn việc học tập và làm theo lời bác của tập thể, cá nhân tại đơn vị. Đảng viên Nguyễn Thị Hải và Phan Thị Phương thuộc Chi bộ 1 đạt giải thí sinh xuất sắc nhất Hội thi./.

trao giai 01.JPGthi sinh xuat sac nhat.JPG

Đồng chí Viên Hồng Tiến - Bí thư Đảng ủy Giám đốc Sở Tư pháp trao giải Nhất cho Chi bộ 3 và giải thí sinh xuất sắc nhất Hội thi

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 17/5/2018, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai đã tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và thực hiện giai đoạn 1 Kết luận 34 của Tỉnh ủy gắn với chương trình “Người tốt, việc tốt” năm 2018. Tại Hội nghị, Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 25 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, trong đó có tập thể Đảng bộ Sở Tư pháp và cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở Tư pháp.​


Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​