Hội nghị tập huấn Kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

​            Ngày 16/5/2018 Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Đồng Nai tổ chức “Hội nghị tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính. Hội nghị có 72 đại biểu tham dự gồm: đại diện Sở Tư pháp;   Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; đại diện Phòng Tư pháp TP.Biên Hòa, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Tp. Biên Hòa; cán bộ tiếp dân tại UBND 30 phường, xã TP.Biên Hòa; đại diện Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Nai; Hội Người mù tỉnh Đồng Nai, Hội người mù các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Thống Nhất và thành phố Biên Hòa; Luật sư Cộng tác viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý; Trợ giúp viên pháp lý, chuyên viên Văn phòng Trung tâm và Chi nhánh TGPL Nhà nước tỉnh; đại diện Báo Đồng Nai, Báo Lao động Đồng Nai; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đồng Nai đến dự và đưa tin về hội nghị. 

Hoi nghi TGPL - Khuyet tat-1.jpg
Đồng chí Lê Quang Vinh – Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Vinh - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh đã triển khai các nội dung: (1) Những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý, các văn bản pháp luật có liên quan và những điểm mới của Bộ Luật Hình sự; (2) Kỹ năng trợ giúp pháp lý cho đối tượng được trợ giúp pháp lý có khó khăn về tài chính và hướng dẫn các thủ tục, các giấy tờ cần thiết đối với đối tượng được trợ giúp pháp lý là người khuyết tật.

Hoi nghi TGPL - Khuyet tat.jpg
Các Đại biểu tham dự Hội nghị

Qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu đặc biệt là cán bộ làm công tác tiếp dân đã được thông tin nhiều quy định mới của Luật Trợ giúp pháp lý, được trang bị kiến thức trong việc nhận diện các đối tượng được hưởng quyền trợ giúp pháp lý. Từ đó, các cán bộ có thể thực hiện việc phối hợp giới thiệu người được trợ giúp pháp lý tại địa phương trực tiếp đến Trung tâm trợ giúp pháp lý và Chi nhánh trợ giúp lý tại các huyện, thị xã Long Khánh để được được trợ giúp pháp lý miễn phí, trong đó có chính sách trợ giúp xã hội của Nhà nước dành cho người khuyết tật./.

Ngọc Thơm

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​