Tạo điều kiện cho luật sư tham gia các hoạt động pháp lý liên quan đến Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành

 
 Lê Xuân Quý

Đó là nội dung đề xuất của Chủ tịch Liên Đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh khi có buổi gặp gỡ, trao đổi với Phó Chủ tich UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng về hoạt động của đội ngũ luật sư tỉnh Đồng Nai chiều 13/4/2018. Tham dự buổi làm việc có Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hồng Tiến và Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phan Thiên Vượng.

Dc Vien Hong Tien phat bieu.JPG
Hình ảnh. Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hồng Tiến báo cáo tình hình đội ngũ luật sư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên Đoàn Luật sư Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã dành cho Đoàn luật sư và đội ngũ luật sư tỉnh, góp phần phát triển đội ngũ luật sư nhanh chóng lên đến 108 tổ chức hành nghề với 319 luật sư, 189 người tập sự hành nghề luật sư, đứng thứ 3 cả nước sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đồng thời, Chủ tịch Liên Đoàn Luật sư Việt Nam cũng yêu cầu các luật sư trên địa bàn tỉnh phải nỗ lực, phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, hiệu quả hoạt động, thể hiện trách nhiệm và sự đóng góp của mình đối với tỉnh nhà, nhất là chủ động tham gia các các hoạt động pháp lý liên quan đến các vấn đề lớn về kinh tế - xã hội của địa phương khi được tạo điều kiện tham gia như Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành...

Dc Do Ngoc Thinh phat bieu.JPG
Hình ảnh. Chủ tịch Liên Đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh phát biểu trao đổi tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai luôn coi trọng và quan tâm, tạo điều kiện cho các luật sư và Đoàn Luật sư tỉnh hoạt động có hiệu quả, hỗ trợ về cả trụ sở làm việc và kinh phí cho các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhằm góp phần phát triển về cả số lượng và chất lượng của đội ngũ luật sư. Tỉnh Đồng Nai luôn hoan nghênh sự tham gia của luật sư tư vấn pháp lý  các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh, trước mắt các vấn đề về bồi thường, tái định cư cho người dân tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Trong thời gian tới, tỉnh Đồng Nai đề nghị Liên Đoàn Luật sư Việt Nam tiếp tục quan tâm, phối hợp với UBND tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ phối hợp, quản lý đối với luật sư trên địa bàn tỉnh. 

Dc Nguyen Quoc Hung PCT phat bieu.JPG
Hình ảnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Trân trọng cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm của tỉnh Đồng Nai dành cho đội ngũ luật sư của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, Chủ tịch Liên Đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh đề nghị Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tiếp tục có sự liên hệ mật thiết, gắn bó với Sở Tư pháp trong công tác tham mưu, giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Liên đoàn Luật sư Việt Nam có sự phối hợp chặt chẽ, tăng cường quản lý đối với đội ngũ luật sư trong thời gian tới./.

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​