ĐỒNG NAI: GIAO BAN CÔNG TÁC TƯ PHÁP CHUYÊN ĐỀ ĐĂNG KÝ VÀ QUẢN LÝ HỘ TỊCH QUÝ I/2018

 
 Lê Xuân Quý

            ​Trong khuôn khổ chương trình trọng tâm công tác năm 2018 và để nắm bắt, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong công tác tư pháp, nhất là công tác đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh, sáng 27/3/2018, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tư pháp với chuyên đề đăng ký và quản lý hộ tịch quý I/2018 tại huyện Định Quán.

TOAN CANH HOI NGHI.jpg
Hình ảnh. Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp; đồng chí Viên Hồng Tiến – Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Đào Văn Phước – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Định Quán; các Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch UBND huyện Định Quán, phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp và đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Công an huyện, Phòng Tư pháp các huyện và công chức tư pháp – hộ tịch trên địa bàn huyện Định Quán.

Dai bieu phat bieu tai Hoi nghi.JPGdai bieu trao doi 2.JPG
Hình ảnh. Các đại biểu trao đổi, thao luận các vấn đề về công tác hộ tịch tại địa phương

Tại hội nghị, các địa phương đã báo cáo tình hình triển khai, kết quả thực hiện công tác tư pháp quý I năm 2018. Trong đó, các địa phương đã nghiêm túc triển khai, khẩn trương thực hiện có hiệu quả Quyết định số 96/QĐ-UBND ngày 10/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Chương trình trọng tâm công tác năm 2018 tại địa phương. Đồng thời, các nội dung về đăng ký và quản lý hộ tịch cũng được tập trung giải quyết, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dân.

Bên cạnh đó, những vấn đề vướng mắc trong công tác đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn như giải quyết khai sinh, đăng ký lại khai sinh cho người lớn tuổi, bổ sung thông tin trong giấy khai sinh (như tên cha, mẹ; ngày tháng năm sinh;...); giải quyết vấn đề quốc tịch, hộ tịch của người di dân từ vùng biên giới đến địa phương; sự phối hợp giữa các cơ quan trong giải quyết hồ sơ hộ tịch và việc ứng dụng công nghệ thông tin công tác hộ tịch đã được các đại biểu tham dự Hội nghị thảo luận sôi nổi. Các phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp đã có giải đáp thắc mắc xung quanh các vấn đề về chuyên môn.

dc binh phat bieu 28-3-2018.jpg
Hình ảnh. Đ/c Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam đề nghị các địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền về Luật hộ tịch, tạo điều kiện trang bị cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng thông qua hoạt động đào tạo và hạn chế chuyển đổi vị trí công chức tư pháp – hộ tịch của địa phương.

DC PHUOC BI THU HUYEN UY PHAT BIEU.jpg
Hình ảnh. Đ/c Đào Văn Phước - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Định Quán phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Đào Văn Phước – Bí thư huyện ủy Định Quán yêu cầu các công chức tư pháp – hộ tịch phải chủ động, tích cực và mạnh dạn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, có sự phối hợp chặt chẽ trong giải quyết hồ sơ cho người dân. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Cục Công tác phía Nam – Bộ Tư pháp cũng như Sở Tư pháp tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn địa phương thực hiện tốt công tác tư pháp, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2018.

DC VIEN HONG TIEN KET LUAN 28-03-2018.jpg
Hình ảnh. Đ/c Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban, đồng chí Viên Hồng Tiến – Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị các đơn vị, địa phương cần tập trung triển khai thực hiện Quyết định số 96/QĐ-UBND ngày 10/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Chương trình trọng tâm công tác tư pháp năm 2018 trên địa bàn; triển khai hiệu các các luật mới có hiệu lực thi hành liên quan trực tiếp đến người dân như Luật Hộ tịch, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật hình sự, Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước... chủ động, tích cực trong công tác cải cách hành chính nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư pháp cũng như hoạt động đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai./.

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​