TRUNG TÂM DỊCH VỤ ĐẤU GIÁ TÀI SẢN TỈNH ĐỒNG NAI: 20 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

 Lê Xuân Quý 

Được thành lập từ ngày 02/01/1998 theo Quyết định số 18/1998.QĐ.UBND của UBND tỉnh Đồng Nai, Trung tâm là một đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có tư cách pháp nhân, trực thuộc Sở Tư pháp.

Khởi đầu của trung tâm với biên chế chỉ có 03 người, cơ sở vật chất còn khó khăn, thể chế pháp luật về bán đấu giá tài sản mới hình thành. Nhưng xác định bán đấu giá tài sản là hoạt động bổ trợ Tư pháp, hoạt động dịch vụ pháp lý có vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội và được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Tư pháp, cũng như sự phối hợp của các sở, ngành, đơn vị liên quan, Trung tâm đã từng bước xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, năng động, chuyên nghiệp.

TOAN CANH HOI NGHI.JPG
Hình ảnh. Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Đấu giá tài sản tỉnh Đồng Nai

Hiện nay, trung tâm có tổng số 08 viên chức và người lao động, trong đó 7 biên chế gồm 1 công chức và 6 viên chức hưởng lương ngân sách, 1 nhân viên hợp đồng hưởng lương từ nguồn thu tự trang trải của Trung tâm. Đội ngũ cán bộ Trung tâm được đào tạo cơ bản, trong đó 6 cử nhân luật, 01 cử nhân tài chính và kinh tế; 4 đấu giá viên. 

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, trang bị phương tiện, thiết bị làm việc hiện đại; đồng thời chú trọng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động bán đấu giá tài sản, luôn đảm bảo tốt việc công khai minh bạch thủ tục, hồ sơ bán đấu giá của đơn vị, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đổi mới công tác chuyên môn và nâng cao hiệu quả công việc; xây dựng nếp sống văn minh công sở, từng bước đổi mới và hoàn thiện quy trình xử lý công việc, tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị và viên chức, người lao động; đặc biệt luôn hướng tới việc phục vụ tốt khách hàng, tránh lãng phí thời gian và gây phiền hà cho khách hàng.

TANG QUA CHI AN 11-01-2018.JPG
Hình ảnh. Các đại biểu chụp hình lưu niệm nhân Lễ Kỷ niệm

Với uy tín, trách nhiệm và đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, đội ngũ đấu giá viên dày dặn kinh nghiệm, Trung tâm được UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị và các tổ chức, cá nhân tin tưởng trực tiếp ký kết, thực hiện nhiều hợp đồng bán đấu giá tài sản. Trong số đó việc tổ chức bán đấu giá tài sản để thi hành án, tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung quỹ Nhà nước, tài sản của Nhà nước cần phải bán đấu giá trên địa bàn tỉnh là một trong những nội dung công việc do Trung tâm đảm nhiệm.
       Từ ngày thành lập đến nay, Trung tâm ký kết 3.123 hợp đồng, thực hiện đấu giá thành 2.704 hợp đồng với tổng giá trị khởi điểm hơn 1.316 tỷ đồng; tổng giá trị tài sản bán được hơn 1.369 tỷ đồng; đấu giá vượt so với giá khởi điểm 53 tỷ đồng. Với những thành tích đạt được, Trung tâm nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; nhiều năm được Bộ Tư pháp, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

GIAM DOC VHT 11-01-2018.JPG
Hình ảnh. Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm

      Phát biểu tại lễ  kỷ niệm, ông Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp đánh giá cao các thế hệ công chức, viên chức của Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản đã không ngừng phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, luôn đoàn kết, sáng tạo, chủ động trong công tác, có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động chung của ngành Tư pháp tỉnh Nhà , là đơn vị luôn đi đầu trong việc chấp hành pháp luật và tổ chức thực hiện nghiệp vụ trong lĩnh vực đấu giá tài sản. Định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, trong bối cảnh thực hiện Luật Đấu giá tài sản năm 2016, Trung tâm cần phải đổi mới mô hình hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo lợi thế cạnh tranh từ truyền thống của đơn vị trong 20 năm xây dựng và trưởng thành, phục vụ tốt nhất yêu cầu của tổ chức cá nhân. Để thực hiện tốt những đòi hỏi thực tiễn hoạt động đặt ra, Giám đốc Sở Tư pháp yêu cầu công chức, viên chức của Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chấp hành tốt pháp luật và nỗ lực không ngừng thi đua lập thành tích để giữ vững và phát huy truyền thống của đơn vị, đóng góp xứng đáng vào thành quả hoạt động của Ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai.

GIAM DOC SO TANG HOA 11-01-2018.JPG
Hình ảnh. Giám đốc Sở Tư pháp tặng hoa chúc mừng Trung tâm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thiên Thái - Giám đốc Trung tâm xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo và hữa sẽ kế thừa và phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng nhân lực, không ngừng đổi mới, có nhiều giải pháp tốt, tăng cường hiệu quả hoạt động chuyên môn, tạo nền tảng vững chắc để đảm bảo sự phát triển bền vững của Trung tâm. Trong thời gian tới Trung tâm tiếp tục đổi mới phương pháp làm việc, lựa chọn những hình thức thiết thực, mang tính hiệu quả cao phù hợp với Luật Đấu giá tài sản và các văn bản hiện hành để tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Phấn đấu xây dựng Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Đồng Nai trở thành một đơn vị bán đấu giá có quy mô và uy tín nhất trong lĩnh vực bán đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở Tư pháp đã tặng Giấy khen cho 6 cá nhân là công chức, viên chức của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản đã có nhiều cống hiến trong quá trình 20 năm xây dựng và trưởng thành của Trung tâm.

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​