TRUNG TÂM TRỢ GIÚP PHÁP LÝ NHÀ NƯỚC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM 2018

         Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ, được sự quan tâm chỉ đạo của Giám đốc Sở Tư pháp, chiều ngày 08/12/2017 Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tổ chức Hội nghị công chức, viên chức năm 2018.

 Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Phan Quang Tuấn– Phó Chủ tịch Công đoàn Sở Tư pháp cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm Trợ giúp pháp lý.

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Quang Vinh - Giám đốc Trung tâm đã nêu rõ mục đích của việc tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức hằng năm nhằm thực hiện nghiêm túc các quy định của cấp trên và đảm bảo thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ quan cũng như đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của Trung tâm trong năm vừa qua.

 Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Minh Lâm – Phó phòng Hành chính – Tổng hợp, Tổ trưởng tổ công đoàn Trợ giúp pháp lý trình bày Báo cáo tổng kết công tác trợ giúp pháp lý năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018; Báo cáo của Tổ công đoàn Trợ giúp pháp lýnăm 2017.

Đồng chí Vũ Thị Hồng Nhung – Phụ trách kế toán Trung tâm báo cáo công khai tài chính của đơn vị và thông qua dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ năm 2018, trong đó nêu rõ các nội dung cần đổi mới, điều chỉnh, bổ sung theo đúng các quy định hiện hành, đảm bảo đầy đủ chế độ, quyền lợi cho công chức, viên chức và người lao động.

Hội nghị dành phần lớn thời gian thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động trợ giúp pháp lý, đặc biệt là những hạn chế khicăn cứ vào kết quả thực hiện chỉ tiêu vụ việc tham gia tố tụng hoàn thành để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước và các Trợ giúp viên pháp lý,vì điều này phụ thuộc rất nhiều vào các cơ quan tiến hành tố tụng.

Đc Ngô Văn Toan phát biểu tại HN 09-12-2017.jpg
Hình ảnh: Đ/c Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh, để nâng cao chất lượng, số lượng vụ việc tham gia tố tụng, đảm bảo chỉ tiêu do Bộ Tư pháp quy định, cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2018, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước cần tập trung thực hiện ba nhiệm vụ sau:

Một là, nâng cao năng lực cho đội ngũ trợ giúp viên pháp lý thông qua việc tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, tổng kết, hướng dẫn nghiệp vụ trong ngành. Mỗi trợ giúp viên pháp lý cần tự nghiên cứu, học tập, cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật, trang bị cho mình những kiến thức cần thiếtđể tham gia có hiệu quả, bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp cho đối tượng được trợ giúp pháp lý.

Hai là, tăng cường phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa đội ngũ làm công tác trợ giúp pháp lý và các cơ quan tiến hành tố tụng.

Ba là, tăng cường hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng về tổ chức và hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng đến người dân và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý.

Tập thể CC,VC Trung tâm chụp hình kỷ niệm với lãnh đạo STP 09-12-2017.jpg
 Hình ảnh: Lãnh đạo Sở Tư pháp chụp hình kỷ niệm với tập thể công chức, viên chức Trung tâm TGPL

Sau một buổi làm việc khẩn trương, dân chủ, nghiêm túc, Hội nghị công chức, viên chức năm 2018 của Trung tâmtrợ giúp pháp lý kết thúc thành công trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của công chức, viên chức, người lao động Trung tâmTrợ giúp pháp lý.

Hồng Nhung – TT.TGPL

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​