Kiểm tra về kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng năm 2017 của Ðảng ủy Sở Tư pháp

Anh Đào – Phòng XDKTVB

Chiều ngày 21-11, Bí thư Ðảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Ðịnh cùng đoàn công tác đã đến làm việc, kiểm tra về kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng năm 2017 của Ðảng ủy Sở Tư pháp. Tiếp và làm việc với Đoàn gồm đồng chí Viên Hồng Tiến – Bí thư Đảng ủy Giám đốc Sở Tư pháp, các đồng chí là Đảng ủy viên, Chi ủy viên các Chi bộ thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp.

FullSizeRender (4).jpg
Đồng chí Viên Hồng Tiến Bí thư Đảng  ủy - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu buổi làm việc

Trong năm 2017, Ðảng ủy Sở Tư pháp đã lãnh đạo các chi bộ, đơn vị, phòng chuyên môn trực thuộc tập trung thực hiện đầy đủ, đảm bảo chất lượng và tiến độ các nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp cho nhân dân theo đúng quy định. Việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy Ðảng và các văn bản pháp luật của Nhà nước luôn được Ðảng ủy chỉ đạo, triển khai kịp thời. Ðặc biệt, Ðảng ủy Sở đã tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương khóa XII đến đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ðảng bộ; ban hành 01 Chương trình, 09 Kế hoạch, 17 công văn để tổ chức quán triệt, triển khai, cụ thể hóa các nhiệm vụ để thực hiện các Chương trình, kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Sở Tư pháp.

FullSizeRender (5).jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Định - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra.

Về công tác xây dựng văn bản, Sở Tư pháp thực hiện thẩm định 92 văn bản QPPL bao gồm: 43 Nghị quyết (đã trình HĐND thông qua 24 Nghị quyết, còn 19 Nghị quyết dự kiến trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp khóa IX, lần thứ 5) và 49 Quyết định; góp ý 160 dự thảo văn bản pháp luật. Các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành đảm bảo tính thống nhất, hợp hiến, hợp pháp, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, năm 2017 đã tổ chức trên 24.047 cuộc, tuyên truyền cho 1.941.523 lượt người; phát hành 337.806 tài liệu tuyên truyền pháp luật và đăng tải 4.391 tin, bài trên phương tiện thông tin đại chúng​.

Đảng ủy Sở Tư pháp luôn phát huy vai trò lãnh đạo, kịp thời đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thực hiện Quy chế dân chủ vào chương trình hoạt động hàng năm, tổ chức tuyên truyền nhằm thực hiện tốt Quy chế dân chủ, gương mẫu trong thực hiện, quan tâm sâu sát trong chỉ đạo điều hành, phát huy được tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

Qua kết quả tự đánh giá phân loại, trong Ðảng bộ không có đảng viên có biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Bên cạnh đó, Ban chấp hành các đoàn thể đã thể hiện vai trò của mình trong việc tham gia xây dựng Ðảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, kịp thời phát hiện, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Ðảng đúng quy định./.

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​