GIAO BAN CÔNG TÁC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ QUÝ III/2017

        Ngày 04/10/2017, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tổ chức giao ban công tác trợ giúp pháp lý quý III/2017, 9 tháng đầu năm 2017 tại Văn phòng Trung tâm với thành phần tham dự là trợ giúp viên pháp lý, chuyên viên, người lao động của Trung tâm. Đồng chí Lê Quang Vinh – Giám đốc Trung tâm chủ trì Hội nghị. Trung tâm Trợ giúp pháp lý vinh dự được đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp đến tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại buổi giao ban, Chi nhánh Trợ giúp pháp lý các địa phương đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác trợ giúp pháp lý trong quý III, 9 tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017. Tính đến hết tháng 9/2017, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước đã thực hiện trợ giúp pháp lý 183 vụ việc, trong đó: tư vấn, hướng dẫn, giải đáp pháp luật 121 vụ việc, tham gia tố tụng: 61 vụ việc, đại diện ngoài tố tụng: 01 vụ việc. Các đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý là 183 người, gồm: người nghèo: 65, người có công với cách mạng: 35, người già cô đơn không nơi nương tựa: 6, người khuyết tật: 44, trẻ em: 05, người dân tộc thiểu số: 17, nạn nhân bạo lực gia đình: 01, người bị nhiễm HIV: 09, diện khác: 01. Ngoài ra, có hơn 750 người dân không thuộc diện được trợ giúp pháp lý nhưng có nhu cầu cần hỗ trợ về pháp luật đã được các Trợ giúp viên pháp lý tư vấn, hướng dẫn giải quyết các vướng mắc khi họ tìm đến Trung tâm và Chi nhánh hoặc thông qua các buổi trợ giúp pháp lý lưu động được tổ chức tại địa phương.

Đại diện các Chi nhánh kiến nghị Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng có sự chỉ đạo mạnh mẽ đến các thành viên Hội đồng quan tâm, phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhằm đảm bảo quyền được trợ giúp pháp lý của các đối tượng được trợ giúp pháp lý khi tham gia tố tụng.

hinh 10-10.png
Đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp chỉ đạo hoạt động của Trung tâm  trong 3 tháng cuối năm 2017

Đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp chỉ đạo hoạt động của Trung tâm trong 3 tháng cuối năm 2017 cần chú trọng các vấn đề sau:

Một là, tập thể viên chức cần chủ động trong công tác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra theo Kế hoạch hoạt động trợ giúp pháp lý năm 2017, đảm bảo chất lượng hoạt động trợ giúp pháp lý, xứng đáng là chỗ dựa về mặt pháp lý cho những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Hai là, viên chức, người lao động làm việc tại Văn phòng Trung tâm và các Chi nhánh nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc, kỷ luật công vụ.

 Ba là, Trung tâm tham mưu cho Giám đốc Sở - Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành về những vấn đề cần chấn chỉnh sau đợt kiểm tra của Hội đồng nhằm nâng cao hiệu quả của công tác phối hợp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng./.

Minh Thư – Trung tâm TGPL NN Đồng N​ai

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​