KIỂM TRA CÔNG TÁC THEO DÕI THI HÀNH PHÁP LUẬT VỀ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP

 ​         Thực hiện Kế hoạch số 756/KH-UBND ngày 23/01/2017 của UBND tỉnh về theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2017; Quyết định số 2082/QĐ-UBND ngày 21/6/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm 2017 (hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp). Từ ngày 13/9/2017 đến ngày 29/9/2017, Đoàn kiểm tra liên ngành do bà Võ Thị Xuân Đào – Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn, với sự tham gia của các thành viên là đại diện các đơn vị: Sở Công Thương, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thị xã Long Khánh, UBND thành phố Biên Hòa.

 

HINH CHUP KIEM TRA 29-9.png
Hình: Bà Võ Thị Xuân Đào – Trưởng Đoàn kiểm tra

cùng các thành viên làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông.

Đánh giá chung kết quả cho thấy, tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đã được lãnh đạo các đơn vị quan tâm triển khai thực hiện. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cũng đã chỉ ra một số vướng mắc, hạn chế như công tác tuyên truyền, phổ biến, việc tiếp cận vốn, đất đai, đào tạo nguồn lao động…trong lĩnh vực này chưa thể hiện kết quả cụ thể; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng hỗ trợ các doanh nghiệp còn gặp khó khăn,…

HINH ANH 29-9.png
Hình: Đoàn kiểm tra làm việc với UBND thị xã Long Khánh.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu, trao đổi tại các buổi kiểm tra, bà Võ Thị Xuân Đào – Phó giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra đã kết luận sơ bộ về kết quả thực hiện công tác thi hành pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian qua tại các đơn vị được kiểm tra. Bên cạnh việc đánh giá các kết quả đã đạt được, bà Võ Thị Xuân Đào cũng lưu ý các đơn vị được kiểm tra những vấn đề còn tồn tại, cần sớm khắc phục trong quá trình thi hành pháp luật trong lĩnh vực này.

Các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị được kiểm tra được Đoàn kiểm tra ghi nhận và sẽ được tổng hợp, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Tại các buổi làm việc, nhiều vấn đề vướng mắc trong thi hành pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp được Đoàn kiểm tra trao đổi, đánh giá và sẽ tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định./.

Tấn Nguyễn – QLXLV​PHC&TDTHPL

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​