TRUNG TÂM TRỢ GIÚP PHÁP LÝ NHÀ NƯỚC TÍCH CỰC ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH TƯ PHÁP ĐỒNG NAI (1982-2017)

       Trong không khí phấn khởi - thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách Mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9; chào mừng 72 năm ngày Truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2017) và 35 năm ngày thành lập ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai (1982 – 2017), Trung tâm Trợ giúp pháp  lý Nhà nước tỉnh Đồng Nai đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ được giao theo chức năng của đơn vị, tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị -  xã hội nhằm đẩy mạnh hoạt động, nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý cho người dân.

Trong tháng 7/2017, thực hiện công tác phối hợp với Hội nông dân tỉnh theo Kế hoạch số 58-KH/HNDT ngày 12/6/2017 về việc tổ chức lớp tập huấn công tác phòng, chống ma tuý và Kế hoạch số 59-KH/HNDT ngày 12/6/2017 về việc tập huấn cho cán bộ, hội viên nông dân về công tác phòng, chống tội phạm, Trung tâm Trợ giúp pháp lý đã cử báo cáo viên triển khai nội dung tập huấn cho 06 lớp tại các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch và TP. Biên Hoà với 480 hội viên, nông dân tham dự.

hinh 1 28-8.png
Hình ảnh. Cán bộ, hội viên nông dân huyện Nhơn Trạch tại hội nghị tư vấn  pháp luật về công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy

Thực hiện Kế hoạch số 58/KH-BDT ngày 22/3/2017 của Ban Dân tộc về việc tuyên truyền phổ biến chính sách, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Trợ giúp pháp lý cử Trợ giúp viên tham gia tư vấn pháp luật tại các buổi tuyên truyền, phổ biến chính sách, giáo dục pháp luật cho hơn 1.000 người là đồng bào dân tộc thiểu số ở 21 xã, phường thuộc các huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Định Quán, thị xã Long Khánh trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2017 và sẽ tiếp tục thực hiện tại các huyện còn lại đến tháng 10/2017.

 hinh anh 2 28-8.png

Hình ảnh. Trợ giúp viên pháp lý đang thực hiện truyền thông pháp luật về trợ giúp pháp lý cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc

Trung tâm cũng bố trí các Trợ giúp viên pháp lý tham gia tư vấn pháp luật tại các buổi tập huấn và tư vấn chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai tổ chức theo Kế hoạch số 26/KH-KTCSPL ngày 05/4/2017. Trong tháng 7 và tháng 8/2017, đã có 10 lớp tập huấn được mở tại các huyện, thị xã Long Khánh, thu hút khoảng 700 chị em Hội phụ nữ, cán bộ làm công tác phụ nữ tham dự tập huấn.

Tại các buổi tập huấn vừa qua, Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm đã giới thiệu với các học viên về chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí của Nhà nước đối với các đối tượng yếu thế trong xã hội khi có vướng mắc pháp luật, thông qua các hình thức: tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng, phạm vi, lĩnh vực trợ giúp pháp lý và các thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật. Các Trợ giúp viên cũng thực hiện tư vấn, giải đáp các vướng mắc về pháp luật đối với 132 trường hợp liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân trong các lĩnh vực pháp luật dân sự, hành chính, đất đai, hôn nhân và gia đình.

 Hinh anh 3 28-8.png

Hình ảnh. Trợ giúp viên pháp lý tư vấn pháp luật cho hội viên Hội phụ nữ tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom

Bên cạnh đó, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các trợ giúp viên pháp lý là đoàn viên Đoàn thanh niên đã tham gia chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, cùng các y bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Thống Nhất tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 300 người dân; cùng với đoàn viên Bảo hiểm xã hội Đồng nai tư vấn về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, pháp luật đất đai, pháp luật lao động miễn phí cho trên 30 lượt người dân tại xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ trong ngày 29/7/2017.

Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Đồng Nai quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Sở Tư pháp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao phó,  tích cực hỗ trợ về mặt pháp lý nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; bảo vệ công lý, bảo đảm công bằng xã hội, phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật, góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân./.

      Minh Thư – Trung tâm TGPL NN Đồng Nai

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​