Giám đốc Sở Tư pháp Đồng Nai đối thoại với Công chứng viên.

 

Thực hiện Quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu các cấp ủy đảng, người đứng đầu chính quyền ở địa phương các cấp trong tỉnh. Sáng ngày 12/08/2017, Sở Tư pháp Đồng Nai tổ chức đối thoại giữa Giám đốc Sở Tư pháp với công chứng viên trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp, đồng chí Ngô Văn Toàn Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Hoàng Văn Dung - Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai cùng đại điện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai và các cơ quan ban ngành trong tỉnh.

IMG_1662.JPG
Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hông Tiến phát biểu tại hội nghị

Hội nghị nhằm tạo điều kiện để Công chứng viên bày tỏ những tâm tư nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất, khó khăn, vướng mắc và các vấn đề có liên quan đến việc công chứng các Hợp đồng, giao dịch trên địa bàn tỉnh; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và phát triển ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai với chủ đề: “Nâng cao vai trò, ý thức, trách nhiệm, đạo đức hành nghề của công chứng viên trong việc công chứng các hợp đồng, giao dịch ”.

Thông qua đối thoại, Giám đốc Sở Tư pháp đã lắng nghe trên 10 lượt ý kiến, đề xuất, kiến nghị, những tồn tại, khó khăn những sáng kiến và kinh nghiệm trong hoạt động công chứng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai, qua đó kịp thời có phướng án chỉ đạo giải quyết, tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng hoạt công chứng trên địa bàn tỉnh. Các phản ánh, kiến nghị và ý kiến trao đổi trong buổi đối thoại thể hiện tinh thần xây dựng, được phản ánh trung thực và được xem xét, nghiên cứu trả lời trọng tâm, đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu. Lắng nghe và giải đáp những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất trong việc thực hiện công chứng các Hợp đồng, giao dịch và các văn bản, giấy tờ có liên quan. Đa số, những kiến nghị đã được giải đáp tại chỗ, riêng những vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực tế, cần có hướng dẫn của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp đã ghi nhận, hứa sẽ xin ý kiến của Bộ để trả lời sớm cho địa phương.

IMG_1674.JPG 

Các Công chứng viên tham dự đối thoại. 

Phát biểu tại buổi đối thoại, Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam cho biết vai trò của ngành tư pháp ngày càng được khẳng định, Bộ Tư pháp đồng hành cùng Chính phủ kiến tạo, phát triển, liêm chính và hành động hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Với mong muốn Sở Tư pháp Đồng Nai cũng tham mưu tốt cho hoạt động của cấp uỷ, chính quyền tỉnh Đồng Nai. Ông Bình cũng đánh giá cao sáng kiến của Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai và sự tham gia của các Công chứng viên hành nghề trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đối thoại giữa Giám đốc Sở Tư pháp với công Công chứng viên là một việc làm mới, cách làm hay, sáng tạo. Đồng Nai là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện việc đối thoại. Hy vọng, kết quả các cuộc đối thoại này sẽ giải quyết hầu hết các kiến nghị của cơ sở trong lĩnh vực tư pháp đồng thời góp phần hướng tới việc đưa pháp luật đến và phục vụ người dân.

 IMG_1686.JPG

IMG_1691.JPG 

IMG_1691.JPG 
Các Công chứng viên đề xuất, kiến nghị với giám đốc Sở Tư pháp những khó khăn vướng mắc.
Ông Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp Đồng Nai chia sẻ: “Đồng Nai có gần 30 tổ chức hành nghề công chứng với  70 Công chứng viên được cấp giấy chứng chỉ hành nghề trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi muốn lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của cơ sở để từ đó kịp thời giải quyết, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của công chứng trên địa bàn tỉnh, hướng đến phục vụ nhân dân tốt hơn, nhằm cụ thể hóa chủ trương xã hội hóa hoạt động công chứng. Qua buổi đối thoại hôm nay, chúng tôi ghi nhận toàn bộ ý kiến đóng góp để có giải đáp và mong muốn công chứng viên cần nhận thức đúng vai trò trách nhiệm của mình, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần đảm bảo chấp hành đúng các quy định của pháp luật.
Phi Long

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​