216 CÔNG CHỨC TƯ PHÁP – HỘ TỊCH ĐƯỢC CẤP CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT HỘ TỊCH

 

LÊ XUÂN QUÝ

       Chiều ngày 06/8 tại Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai, Sở Tư pháp phối hợp với Học viện Tư pháp tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch cho công chức tư pháp cấp xã (khóa II) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đến tham dự Lễ bế giảng có ông Ngô Văn ToànPhó Giám đốc Sở Tư pháp và ông Trương Thế CônGiám đốc Trung tâm bồi dưỡng cán bộ thuộc Học viện Tư pháp, Bộ Tư pháp.

HINH TOAN CANH 06-8.jpg
Hình 1. Toàn cảnh lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch đối với công chức tư pháp cấp xã

Trong thời gian 6 ngày từ 29/7 đến ngày 06/8, các công chức Tư pháp – Hộ tịch đã được các giảng viên (lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp) triển khai 10 chuyên đề: Tổng quan về hộ tịch và quản lý nhà nước về hộ tịch; Đạo đức và trách nhiệm của công chức tư pháp hộ tịch trong đăng ký, quản lý hộ tịch; Ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, quản lý hộ tịch; Đăng ký khai sinh; Đăng ký kết hôn và cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; Đăng ký giám hộ, nhận cha, mẹ, con, Đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc; Ghi vào sổ hộ tịch việc hộ tịch; Đăng ký khai tử; Đăng ký nuôi con nuôi. Ngoài ra, chương trình còn dành thời gian để giảng viên báo cáo và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về thực tiễn đăng ký và quản lý hộ tịch ở các địa phương. Trong quá trình giảng dạy, các giảng viên áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, tăng tính tương tác giữa người giảng và người học như tăng cường đối thoại, trao đổi, sử dụng nhiều các tình huống thực tế, lấy người học làm trung tâm. Cuối khóa học, các học viên đã hoàn thành bài tiểu luận cá nhân với đề tài vận dụng pháp luật về hộ tịch để giải quyết một tình huống thực tiễn đã phát sinh tại địa phương.

Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp trân trọng cảm ơn sự phối hợp, quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo Bộ Tư pháp, Học viện Tư pháp đối với ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai trong việc tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch và trong thời gian tới mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp tổ chức thêm nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cũng chúc mừng các học viện của lớp bồi dưỡng là những cán bộ tư pháp cấp xã đầu tiên trong cả nước được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch theo quy định của Luật hộ tịch và yêu cầu mỗi công chức tư pháp – hộ tịch phải tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu và vận dụng kiến thức pháp luật đã được học để nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết công việc, phục vụ tốt nhất yêu cầu của nhân dân trong công tác tư pháp – hộ tịch tại địa phương.

IMG_1775.jpg
Hình 2Ông Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao Chứng chỉ cho các học viên hoàn thành chương trình.

Như vậy, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công 02 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch, đã có 216 học viên là công chức tư pháp – hộ tịch cấp xã tại Đồng Nai được cấp Chứng chỉ hoàn thành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch theo quy định của Luật hộ tịch. Dự kiến trong năm 2018, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai tiếp tục tổ chức lớp nghiệp vụ hộ tịch cho công chức tư pháp cấp huyện và cấp xã.

anh trao giay chung nhan.jpg
anh.jpg



Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​