KHỐI THI ĐUA SỐ 3 TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

                  Lê Xuân Quý

​        Thực hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, sáng ngày 22/7/2017 tại huyện Nhơn Trạch, Khối thi đua số 3 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch, thăm và tặng quà cho 20 gia đình, người có công với nước nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). 

        Tham gia đoàn dâng hương có đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp, Khối trưởng Khối thi đua số 3, đồng chí Cao Tiến Dũng - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Cao Văn Quang – Chánh Thanh tra tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Út – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; đồng chí Trần Quốc Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Thống kê; đồng chí Lê Thị Kim Loan – Phó Chủ tịch liên minh các hợp tác xã; đồng chí Trương Long Châu – Phó Trưởng Ban Dân tộc; đại diện Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Phòng Tư pháp, Phòng Lao động thương binh xã hội huyện Nhơn Trạch​; Chi đoàn Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai.

Tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ huyện Nhơn Trạch, đồng chí Viên Hồng Tiến – Giám đốc Sở Tư pháp, Khối trưởng Khối thi đua 3 thay mặt các đơn vị trong Khối thi đua 3 đã phát biểu ôn lại thời kỳ gian khổ, trường kỳ kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược và kết quả đã đem lại cho Tổ quốc ta nền độc lập, đem lại cho nhân dân ta sự tự do và hạnh phúc. Để có được độc lập, tự do ấy, để đất nước được phồn thịnh, nhân dân hạnh phúc như hôm nay, biết bao cán bộ, chiến sĩ, những người con thân yêu của dân tộc đã hi sinh tuổi xuân, xương máu trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Trong sự hi sinh mất mát đó, có những người con của vùng đất Nhơn Trạch - Đồng Nai anh hùng. Cũng có những chiến sĩ đã vĩnh viễn ngã xuống, nằm lại trong lòng đất quê hương, điều đó đủ nói lên sự tàn khốc của chiến tranh và sự đau thương, mất mát to lớn mà đồng bào ta phải gánh chịu.

VIENG DEN LIET SI 22-7-2017.JPG
Hình ảnh. Đoàn cán bộ Khối thi đua 3 tổ chức Dâng hương trong Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch

Dc Tien phat bieu on lai truyen thong.JPG
Hình ảnh. Đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp, Khối trưởng Khối Thi đua số 3 phát biểu ôn lại truyền thống và bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ.

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do" và Người căn dặn: "Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy, mọi người phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả khó khăn, gian khổ hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ đã để lại".

Là thế hệ đang sống hôm nay, cán bộ, đảng viên và người lao động trong Khối thi đua số 3 đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh và gia đình có công với nước. Để thể hiện lòng biết ơn đó, thời gian qua, cán bộ Khối Thi đua 3 tỉnh Đồng Nai gồm các đơn vị: Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra Tỉnh, Sở Ngoại vụ, Cục Thống kê, Ban Dân tộc và Liên minh các Hợp tác xã  đã có nhiều việc làm, hoạt động thiết thực trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” như quan tâm chăm sóc, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với nước, khám bệnh và phát thuốc cho đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa.

Dc vien hong tien dang huong.JPG
Hình ảnh. Đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp, Khối trưởng Khối thi đua số 3 thắp nhang tại Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch.
cac dong chi lanh dao thap nhang.JPG
Hình ảnh. Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua số 3 thắp nhang tại Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2917, toàn thể cán bộ, đảng viên người lao động Khối thi đua 3 nguyện nêu cao truyền thống đoàn kết, đồng tâm nhất trí, khắc phục mọi khó khăn, thách thức và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, kế tục xứng đáng và phát huy hơn nữa truyền thống anh dũng, bất khuất, kiên trung của các anh hùng liệt sĩ, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác, góp phần xây dựng mảnh đất Đồng Nai ngày càng giàu đẹp, văn minh, đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu. 

Sau lễ Dâng hương, Khối thi đua số 3 đã tổ chức tặng 20 phần q (1 triệu tiền mặt và quà) với tổng trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình, người có công với nước trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

TANG QUA 27-7-2017 123.JPG
Hình ảnh. Khối thi đua số 3 tặng quà cho 20 gia đình chính sách của huyện Nhơn Trạch

VIENHONGTIEN TANG QUA 27-7.JPG
Hình ảnh. Đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp tặng quà đại diện gia đình có công với nước.

TANG QUA TRI AN GIA DINH CM 27-7 1.JPG
Hình ảnh. Đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Cao Tiến Dũng - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tặng quà cho gia đình, cá nhân người có công với nước.

hinh anh tap the chup hinh luu niem.JPG
Hình ảnh. Tập thể đoàn cán bộ Khối thi đua số 3 chụp hình lưu niệm trước Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch.

Chi doan stp 27-7-2017.JPG
Hình ảnh. Tập thể Chi đoàn Sở Tư pháp chụp hình lưu niệm cùng Giám đốc Sở Tư pháp trước Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch.

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​