Sở Tư pháp phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Sở Nội vụ tổ
chức tập huấn, hướng dẫn quy trình vận hành Trung tâm hành chính công tỉnh đến
tất cả cán bộ, công chức sẽ làm việc tại đây. Từ ngày 15-5, Trung tâm hành
chính công của tỉnh đi vào hoạt động tại địa chỉ tầng 6, tòa cao ốc Sonadezi,
đường số 1, khu công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, TP. Biên Hòa.
Ông Viên Hồng Tiến- Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại hội nghị
Theo ông Viên Hồng Tiến giám đốc Sở Tư pháp đề án thành
lập, Trung tâm hành chính công tỉnh Ðồng Nai trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh do
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trực tiếp chỉ đạo. Bộ phận này sẽ theo dõi
việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức doanh
nghiệp theo cơ chế “Tiếp nhận và trả kết quả” và “Cơ chế tiếp nhận và trả kết
quả liên thông” trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và các cơ quan được tổ chức theo ngành dọc
đặt tại địa phương (cụ thể là tại 22 sở, ban, ngành). Từ đó tham gia đề
xuất các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin,
áp dụng hệ thống phần mềm điện tử nhằm tin học hóa tất cả giao dịch hành chính
trong giải quyết TTHC.Tại hội nghị các công chức được tập huấn về chức năng,
nhiệm vụ, quy trình vận hành của Trung tâm hành chính công; quy trình tiếp nhận
và giải quyết hồ sơ; xây dựng quy trình liên thông các thủ tục hành
chính; trách nhiệm, thái độ của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm
hành chính công.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Trung tâm hành chính công tỉnh hoạt động nhưng không phát
sinh thêm biên chế, chủ yếu sử dụng công chức, viên chức làm việc tại các sở,
ban, ngành. Khi làm việc ở Trung tâm hành chính công, công chức, viên chức vẫn
tiếp tục được hưởng các chế độ về phụ cấp theo quy định, được trang bị máy móc,
trang thiết bị phục vụ cho công việc, được may đồng phục và bố trí vị trí làm
việc tùy theo số lượng tiếp nhận hồ sơ trong ngày.
Phi Long