ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2017-2019

                                                                                          Lê Xuân Quý

     ​Ngày 10/3/2017, Chi đoàn Sở Tư pháp đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017-2019. Tham dự Đại hội có đồng chí Viên Hồng Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Bùi Thị Nhàn – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Võ Thị Thọ - Phó Chủ tịch Công đoàn Sở, đồng chí Lê Triết Như Vũ – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 3 Đảng bộ Sở Tư pháp.
Hinh anh Dai hoi.jpg
doan chu tich.jpg

Hình ảnh. Toàn cảnh Đại hội Chi đoàn Sở Tư pháp lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017-2019

Với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Tiên Phong – Hiệu quả”, Đại hội đã thảo luận, đánh giá kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2017, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2019, thông qua Bản kiểm điểm của Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 - 2017, tham luận của các đoàn thể, ý kiến thảo luận của đoàn viên và ý kiến chỉ đạo của Đoàn khối cơ quan và Đảng ủy Sở Tư pháp.

Trong nhiệm kỳ 2014-2017, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Tư pháp, Ban thường vụ Đoàn khối cơ quan các cơ quan tỉnh, tập thể Chi đoàn đã đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2014-2017, những kết quả nổi bật đã đạt được như: Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức kết hợp việc tổ chức thực hiện Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết hợp các hoạt động đoàn với công tác chuyên môn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan và tích cực tham gia công tác đền ơn, đáp nghĩa, tổ chức các chuyến đi du khảo về nguồn nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên thanh niên; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp Đảng 11 đoàn viên ưu tú, tổ chức 5 đợt về nguồn, tặng quà cho trẻ em nghèo, đi thăm và tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình cách mạng, gia đình khó khăn được tổng giá trị là 10.600.000 đ; Tham dự các Hội thi đạt giải cao như: Giải nhì Hội thi “Tuyên truyền phòng chống ma túy năm 2014”; Giải nhì Hội thi “Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh với cải cách hành chính năm 2016”; Giải nhì Hội thi “Tìm hiểu Luật thi đua khen thưởng và Công tác thi đua khen thưởng năm 2016”. Tham gia hội thi “Kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và dân vận khéo năm 2016” do Sở Tư pháp tổ chức và đạt thành tích cao. Đặc biệt trong năm 2014 và 2016, 02 đồng chí đoàn viên chi đoàn đã tham gia và đạt giải nhất cấp tỉnh, giải nhì cấp quốc gia hội thi ứng dụng công nghệ thông thi cho cán bộ, công chức trẻ toàn quốc, 01 đồng chí đạt giải khuyến khích cấp Quốc gia cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013; Công tác thi đua, khen thưởng được Ban Chấp hành Chi đoàn quan tâm, trong nhiệm kỳ, tập thể Chi đoàn đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng 01 Bằng khen, Ban Thường vụ Đoàn khối tặng cờ thi đua và 02 giấy khen; các cá nhân đoàn viên của Chi đoàn được khen thưởng, tổng cộng có 04 Bằng khen của Trung ương Đoàn, 03 Bằng khen của tỉnh Đoàn. Chi đoàn Sở Tư pháp có 01 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2014, Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2015, Điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh và cấp Đoàn Khối. Bên cạnh đó Đoàn khối tặng giấy khen cho 17 đoàn viên tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn, 2 đồng chí được đoàn khối tuyên dương cán bộ Đoàn xuất sắc. Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã được Đoàn khối xếp loại danh hiệu thi đua hàng năm đều đạt danh hiệu chi đoàn vững mạnh, năm 2016 đạt danh hiệu chi đoàn vững mạnh xuất sắc, dẫn đầu cụm thi đua 1 của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

ssdss.jpg
fffffffsasdfa.jpg

Hình ảnh. Đ/c Bùi Thị Nhàn - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội.


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bùi Thị Nhàn -  Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đánh giá cao kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Sở Tư pháp trong nhiệm kỳ 2014-2017. Hoạt động của chi đoàn đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, nổi bật, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Bên cạnh đó, Bí thư Đoàn Khối yêu cầu Chi đoàn Sở Tư pháp trong nhiệm kỳ 2017-2019 tập trung thực hiện các nhiệm vụ: tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, ứng dụng công nghệ, đổi mới phương thức tiếp cận và tuyên truyền thông tin chính thống về tình hình chính trị, kinh tế xã hội của đất nước đến với đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ Đoàn; tiếp tục phát huy sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, gắn hoạt động đoàn với kết quả thực hiện trong công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tăng cường phong trào 3 trách nhiệm, sáng tạo trẻ với hoạt động cải cách hành chính, tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho nhân dân.


123456.jpg
VHT tang qua.jpg
Hình ảnh. Đ/c Viên Hồng Tiến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu chỉ đạo và tặng quà chúc mừng Đại hội.


Thay mặt Đảng ủy Sở Tư pháp, đồng chí Viên Hồng Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp ghi nhận và  biểu dương những kết quả đạt được của Chi đoàn, những kết quả đạt được của Chi đoàn Sở Tư pháp trong nhiệm kỳ 2014-2017 đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp 11 đảng viên; các hoạt động của Chi đoàn được đánh giá vững mạnh, xuất sắc, là đơn vị tiêu biểu, dẫn đầu của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2017-2019, Đảng ủy Sở Tư pháp yêu cầu Chi đoàn tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên thanh niên, đưa các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn gắn chặt với việc hoàn thành các nhiệm vụ của công tác chuyên môn; phải quan tâm, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, lý tưởng và đạo đức cách mạng trong đoàn viên thanh niên để xứng đáng là đội hậu bị đáng tin cậy của Đảng; phải nâng cao, phát huy nhiệt huyết, sức trẻ trong đoàn viên trong các hoạt động, phát huy sở trường của mỗi đoàn viên và có sự đổi mới hiệu quả trong cách tổ chức, cách làm; chủ động, sáng tạo trong hoạt động để tạo nguồn kinh phí cho hoạt động của Chi đoàn.

tang qua.jpg
Hình ảnh. Đ/c Bùi Thị Nhàn - Bí thư Đoàn Khối tặng Giấy khen cho tập thể Chi đoàn Sở Tư pháp vì thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn giai đoạn 2014-2017.


Với sự thống nhất và tập trung cao, Đại hội đã thẳng thắn đánh giá kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên, đồng thời tiếp thu và cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo của Đảng ủy Sở Tư pháp, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh để bổ sung cho phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn nhiệm kỳ 2017-2019. Đại hội đã thống nhất 100% thông qua Nghị quyết Đại hội chỉ rõ 5 nội dung cần thực hiện trong thời gian tới: (1) tập trung thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên thông qua việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với các hoạt động về nguồn, công tác đề ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống của ngành Tư pháp; (2) tăng cường công tác nắm bắt tâm tư, tình cảm và đời sống của đoàn viên nhằm kịp thời hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ, giải quyết khó khăn vướng mắc, giúp tạo điều kiện để các đoàn viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có cơ hội để khẳng định và phát triển bản thân; (3) nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn gắn với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đẩy mạnh cải cách hành chính, phong trào “Sáng tạo trẻ”, phong trào “3 trách nhiệm”, thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý phục vụ cho hoạt động xã hội; (4) Năng động, sáng tạo trong các phong trào theo chỉ đạo của Đảng ủy Sở Tư pháp và Đoàn khối các cơ quan tỉnh, cụ thể hóa và thực hiện tốt, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết của Đại hội; (5) Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, chi đoàn bạn trong tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ của công tác đoàn và phong trào thanh niên giia đoạn 2017-2019.

ffffff.jpg
Hình ảnh. Đại hội Chi đoàn chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự.


Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 05 đồng chí. Đồng chí Lê Xuân Quý tiếp tục tái cử chức vụ Bí thư Chi đoàn, đồng chí Vũ Thị Hồng Nhung – Phó Bí thư Chi đoàn và ủy viên Ban Chấp hành gồm đồng chí Nguyễn Văn Sâm, Nguyễn Văn Tấn và Phạm Thị Xuân Hương./.

 

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​