Sở Tư pháp nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2016

Sáng 31-3, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và ký kết giao ước thi đua năm 2017 giữa các cụm, khối thi đua.

image1 (4).JPG 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Cờ thi đua xuất sắc hạng Nhì cho Sở Tư pháp

Tới dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tại hội nghị, Phó ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã báo cáo những nét nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm 2016 và triển khai phong trào thi đua yêu nước năm 2017.

image1 (6).JPG 
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua

Hội nghị cũng đã tổ chức chương trình giao lưu với các tấm gương điển hình, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Trong đó, có tấm gương bà Nguyễn Thị Trang, ấp 4, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom)- người đã giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh phụ nữ thoát nghèo và nhiều thanh niên phạm pháp hoàn lương. Ông Nguyễn Huy Trinh, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Nai - người góp phần nâng cao chất lượng tín dụng và giảm nợ xấu. Ông Ngô Quang Tam, bảo vệ viên bảo vệ thực vật hạng 3, Trạm Bảo vệ thực vật Biên Hòa - Vĩnh Cửu với mô hình "Xử lý bưởi lá cam ra hoa, bán vào dịp tết" đã làm giảm thiểu sâu bệnh cho cây trồng, tăng cường hiệu quả kinh tế...

Tại hội nghị, có 50 đơn vị của các cụm, khối thi đua được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, trong đó có 17 đơn vị được nhận cơ hạng nhất,  23 đơn vị được nhận cờ hạng nhì và 10 đơn vị được nhận cờ hạng ba. Có 74 đơn vị và 5 cụm, khối thi đua được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh .

Lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị bắt tay thể hiện tinh thần đoàn kết trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017
Lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị bắt tay thể hiện tinh thần đoàn kết trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017

Cũng tại hội nghị, trước sự chứng kiến của các lãnh đạo tỉnh, đại diện các cụm, khối thi đua đã ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị phát huy hơn nữa những mặt đã làm được trong công tác thi đua năm 2016, thực sự đưa công tác thi đua trở thành động lực cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.


Tuy nhiên, bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị khắc phục một số tồn tại, đó là chưa chú trọng khen nhiều đối tượng lao động trực tiếp là công nhân lao động, nông dân ở các xã. Một số đơn vị mới chỉ làm công tác khen thưởng mà chưa làm tốt công tác phát động thi đua, khen chưa chính xác đối tượng. Việc bố trí cán bộ làm công tác thi đua chưa thực sự hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu phải củng cố Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp, các cụm khối thi đua; chú trọng công tác tuyên truyền và phát động các phong trào thi đua một cách hiệu quả, thiết thực, chống mắc bệnh thành tích trong thi đua khen thưởng.

Đặc biệt, coi trọng hoạt động thi đua khen thưởng trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng đời sống mới ở khu dân cư và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh từ cơ sở…

Phi Long

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​