​Đoàn công tác Cải cách hành chính của tỉnh Đồng Nai học tập, trao đổi kinh nghiệm về cải cách hành chính tại tỉnh Vĩnh Phúc​

Đoàn công tác Cải cách hành chính của tỉnh Đồng Nai gồm có các đồng chí: Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp; Ngô Minh Dũng, Tạ Quang Trường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ và một số đồng chí là Trưởng, phó phòng ban liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính học tập trao đổi kinh nghiệm về cải cách thụ tục hành chính tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Giám đốc Sở Tư pháp Vĩnh Phuc.JPG

Giám đốc Sở Tư pháp Đồng Nai Viên Hồng Tiến (phải) và 

Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Thị Kim Nga (trái) tại buổi làm việc. 

 

Đồng chí Bùi Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc

trao đổi kinh nghiệm về cải cách hành chính với đoàn công tác tỉnh Đồng Nai 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí đồng chí Phùng Thị Kim Nga, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc; Phạm Quang Tuệ, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc; đồng chí Bùi Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc cùng toàn thể các Trưởng, phó các phòng, ban của Sở Nội vụ tỉnh vĩnh Phúc. Tại buổi tiếp và làm việc, hai bên đã trao đổi, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, biện pháp tháo gỡ; nhất là kinh nghiệm, giải pháp hay trong công tác cải cách hành chính. Vĩnh phúc đã thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông với trên 95% thủ tục hành chính được giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các thủ tục hành chính được công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và Cổng thành phần của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện theo quy định để tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thủ tục hành chính. Ngoài ra, Vĩnh phúc đã, đang áp dụng Phần mềm ứng dụng cho Bộ phận một cửa tại các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Phần mềm có 4 phân hệ chức năng chủ yếu: Quản lý cán bộ công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Công khai Chỉ số CCHC đối với các cơ quan, đơn vị của tỉnh; Quản lý giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Quản lý, điều hành chung. Hiện nay, Vĩnh Phúc đã ban hành Đề án thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh và Trung tâm hành chính công cấp huyện trực thuộc UBND cùng cấp và đang tiếp tục xin ý kiến chỉ đạo và thực hiện. Từ năm 2013 Vĩnh Phúc đã thí điểm tại 11 đơn vị 02 Đề án về Chỉ số đánh giá cải cách hành chính và đánh giá Bộ phận một cửa các cấp. 

Hoi nghi cai cach hanh chinh tinh dong nai.JPG 
Toàn Hội nghị cải cách hành chính tại tỉnh Đồng Nai
 Đoàn công tác cảm ơn Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo điều kiện giúp đỡ đoàn công tác; đồng chí cũng đánh giá cao sự đổi mới và kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Vĩnh Phúc và khẳng định, đây là hình mẫu để tỉnh Đồng Nai tiếp tục nghiên cứu, học tập, vận dụng vào điều kiện cụ thể để tiếp tục tham mưu với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai trong thời gian tiếp theo./. 
Phi Long


Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​