​Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Chiều ngày 12/01, tại phòng họp Trụ sở khối nhà nước, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh (gọi tắt là Hội đồng) đã tổ chức họp tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Chủ trì cuộc họp là đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng; cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành và Hội đồng cấp huyện.

Tại cuộc họp các đại biểu đã có những trao đổi thẳng thắn về kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2016 và góp ý cho dự thảo kế hoạch năm 2017. Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng đánh giá:

Hoi dong PBGDPL.JPG 

Đồng chí Viên Hồng Tiến - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng phát biểu kết luận cuộc họp

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong năm 2016 có nhiều đổi mới, cơ quan thường trực đã ký kết nhiều chương trình phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, kịp thời tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và nhân dân. Hội đồng các cấp từ tỉnh đến cơ sở, các sở, ban, ngành tiếp tục khẳng định hiệu quả. Các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật dần đi vào nề nếp, thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm. Nội dung, hình thức và biện pháp phù hợp với đối tượng, địa bàn và sát hợp với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương. Tuy nhiên công tác tuyên truyền ở một số sở, ngành vẫn còn chủ yếu là giới thiệu văn bản cho đối tượng cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Hình thức chưa được đa dạng, chưa tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến nhân dân.

Đồng chí Viên Hồng Tiến đề nghị trong năm 2017 các thành viên Hội đồng:

1. Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến từng đối tượng. Chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến đối tượng thanh thiếu niên, công nhân lao động, lực lượng vũ trang, người yếu thế trong xã hội.

2. Từng thành viên phải có cách làm mới, sáng tạo, phù hợp với đối tượng tuyên truyền; làm sao Ngày pháp luật có sức lan tỏa đến đối tượng tuyên truyền.

3. Thường xuyên rà soát, kịp thời tham mưu, trình cơ quan thẩm quyền kiện toàn đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật.

4. Các địa phương khảo sát lại các Câu lạc bộ pháp luật thành lập trên địa bàn, đánh giá hiệu quả, chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ.

5. Các thành viên cần có sự phối hợp nhịp nhàng trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

6. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật trong phạm vi quản lý của ngành và từng địa phương.

7. Triển khai thực hiện Tiêu chí xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong Bộ Tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020.

8. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật theo quy định./.     

 

Khoa Lê

Liên kết website

Lượt truy cập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI. Giấy phép số: 105/GP-BC ngày 28/07/2005.
Chịu trách nhiệm chính: bà Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
Trụ sở: Số 2, Đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.822528 - Fax: 02513.819833. Email: stp@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai 
® Ghi rõ nguồn "Sở Tư Pháp Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​