Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt trực tuyến và Ngày Pháp luật tháng 10

Title

Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt trực tuyến và Ngày Pháp luật tháng 10

Loại tin

Hoạt động của Sở Tư pháp

Loại tin:ID

79

Đoạn tin ngắn

Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt trực tuyến và Ngày Pháp luật tháng 10/2019

Nội dung

 

​      Thực hiện Công văn số 136-CV/BTGĐUK ngày 24/9/2019 của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và chương trình, kế hoạch công tác năm 2019, sáng ngày 03/10/2019, Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt trực tuyến và Ngày Pháp luật tháng 10/2019. Tham dự buổi sinh hoạt có 54 đảng viên và quần chúng thuộc Đảng bộ Sở. Sau Hội nghị, các Chi bộ thực hiện việc sinh hoạt định kỳ tháng 10.

Trong nội dung sinh hoạt chi bộ trực tuyến, đảng viên và quần chúng của Sở Tư pháp đã nghe đồng chí Trần Tuấn Triệu – Phó Giám đốc Công an tỉnh, báo cáo viên Tỉnh ủy trình bày về những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 47-CT/TU ngày 14/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

NPL10-1.jpg
Đảng viên, quần chúng thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp tham gia sinh hoạt chi bộ trực tuyến 

Thực hiện sinh hoạt Ngày pháp luật định kỳ, Báo cáo viên của Sở đã triển khai nội dung các Văn bản pháp luật có hiệu lực từ ngày 01/10/2019 bao gồm: Nghị định số 70/2019/NĐ-CP ngày 23/8/2019 của Chính phủ về nghĩa vụ tham gia công an nhân dân; Thông tư số 31/2019/TT-BGTVTCP ngày 29/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông, Vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ; Thông tư số 59/2019/TT-BTC ngày 30/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp căn cước công dân; Quyết định số 27/2019/QĐ-TTg ngày 09/9/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng với người tại huyện nghèo đi làm việc ở nước ngoài đến năm 2020; Thông tư số 21/2019/TT-BYT ngày 21/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn thí điểm về hoạt động y học gia đình.

Cũng tại buổi sinh hoạt này, đại diện phòng PA03- Công an tỉnh đã triển khai một số nội dung về bảo vệ chính trị nội bộ. Đồng chí Đảng ủy viên phụ trách công tác tuyên giáo của Đảng ủy đã triển khai sinh hoạt những nội dung về chính trị, tư tưởng, định hướng cho đảng viên và quần chúng của Sở đối với tình hình biển đảo Việt Nam trong thời gian gần đây– quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với vấn đề giữ gìn chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Từ đó giúp đảng viên, quần chúng của Sở hiểu rõ vấn đề về biển, đảo – đây là một vấn đề mang tính chiến lược và lâu dài của Đảng và Nhà nước, mỗi đảng viên, quần chúng có trách nhiệm nhận thức đúng đắn và không nghe theo các thế lực thù địch lôi kéo; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến đến người thân, gia đình và nhân dân nơi cư trú và nhân dân nói chung, góp phần ổn định tình hình an ninh, tư tưởng tại địa phương.

        Thực hiện nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 02 đồng chí đảng viên của Chi bộ 3 và Chi bộ 4 cũng đã kể những mẫu chuyện ý nghĩa về việc Bác Hồ giáo dục cán bộ phải có tính ôn hòa, không nóng nảy trong việc đối xử với cấp dưới và chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; người làm cách mạng phải dựa vào dân trong mọi việc, coi trọng nhân dân, lấy dân làm gốc. Các đồng chí cũng đã liên hệ những nội dung học tập của bản thân trong công tác và đời sống, từ đó giúp cho nội dung sinh hoạt được thiết thực và hiệu quả hơn.

NPL10-2.jpg 
 Đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Bí thư Đảng úy, Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt

        Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát các nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2019, tham mưu triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đúng thời gian quy định. Đồng thời lưu ý công chức, viên chức, người lao động của Sở trong một số vấn đề về thực hiện kỹ cương hành chính, đạo đức công vụ, việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, văn hóa công sở, mối quan hệ phối hợp trong công tác để tiếp tục xây dựng một tập thể Sở Tư pháp đoàn kết, vững mạnh, văn minh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao./.

Đồng Hoa​

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

426

Audio File Name

 

Tác giả

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 10/4/2019 11:03 AM by Tu Dinh Khoi
Last modified at 1/6/2022 5:35 AM by System Account