Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Hội Nghị tập huấn pháp luật về hội nhập kinh tế quốc tế và Hiệp định CPTPP cho đội ngũ Luật sư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Title

Hội Nghị tập huấn pháp luật về hội nhập kinh tế quốc tế và Hiệp định CPTPP cho đội ngũ Luật sư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Loại tin

Hoạt động của Sở Tư pháp

Loại tin:ID

79

Đoạn tin ngắn

Sáng ngày 28/9/2019, tại Hội trường Nhà khách 71, Sở Tư pháp phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tập huấn pháp luật về hội nhập kinh tế quốc tế và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cho đội ngũ Luật sư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Nội dung

​            Sáng ngày 28/9/2019, tại Hội trường Nhà khách 71, Sở Tư pháp phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tập huấn pháp luật về hội nhập kinh tế quốc tế và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cho đội ngũ Luật sư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

Tham dự Hội nghi gồm có: Ông Ngô Văn Toàn – Phó giám đốc Sở Tư pháp, ông Phan Thiên Vượng phó chủ nhiệm phụ trách Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, ông Châu Huy Quang- Chuyên gia của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, (báo cáo viên) và hơn 200 luật sư của các Văn phòng luật sư đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

         NMS_5800.JPG

                  Đồng chí Ngô Văn Toàn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị


Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhận định trong những năm gần đây Việt Nam đang tích cực và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Chúng ta đã tham gia nhiều điều ước quốc tế, gia nhập nhiều tổ chức khu vực và toàn cầu.

Cùng với quá trình hội nhập, nhu cầu về dịch vụ pháp lý ngày càng đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng, mức độ phức tạp trong các giao dịch của doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, kể cả nhu cầu từ các doanh nghiệp trong nước. Do đó cần có sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức chung về vai trò của luật sư và sự cần thiết của các dịch vụ pháp lý trong hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Đồng Nai là 1 tỉnh có nền công nghiệp phát triển mạnh, gồm 32 khu công nghiệp hơn 22 ngàn doanh nghiệp các loại, thì nhu cầu về các dịch vụ về pháp lý sẽ đặt ra nhiều thách thức, theo đó quy mô cung cấp dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp cũng cần được mở rộng và nâng cao hơn về chất lượng mới đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển của xã hội. Hướng đến mục tiêu chung của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế là toàn diện và sâu rộng trong khu vực, việc mở rộng thị trường ngoài việc mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp thì kèm theo đó yếu tố cạnh tranh cũng xảy ra khốc liệt hơn.

Để chủ động vượt qua thách thức nói trên, thì việc phát triển nguồn nhân lực trong nước là một yếu tố vô cùng quan trọng, trong đó có nhu cầu cấp bách về chiến lược phát triển đội ngũ luật sư trước những yêu cầu và bối cảnh mới, áp lực cạnh tranh sẽ trở thành động lực để các luật sư và tổ chức hành nghề luật sư đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nâng cao vai trò, vị thế và phải luôn tự khẳng định chính mình trong quá trình hội nhập.

           NMS_5805.JPG

                                                                        Hình ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Với mong muốn kết nối cùng trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động cũng như xử lý các vụ việc liên quan đến tranh chấp thương mại, đầu tư quốc tế giưa từ Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và các Luật sư đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Qua đó đội ngũ Luật sư sẽ góp một phần quan trọng để giúp doanh nghiệp hạn chế được những rủi ro, tranh chấp không cần thiết khi tham gia vào các hoạt động thương mại, đầu tư quốc tế.

Theo chương trình làm việc, báo cáo viên và các Luật sư sẽ cùng trao đổi các nội dung như vai trò và kỹ năng cần thiết cho Luật sư; sự chuyển giao giữa tranh chấp hợp đồng và tranh chấp đầu tư quốc tế - Những điểm lưu ý; giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế. Hội nghị sẽ tập trung giải đáp các vướng mắc, khó khăn liên quan đến hoạt động của Luật sư khi tham gia vào những vụ, việc liên quan đến việc tranh chấp thương mại, đầu tư quốc tế mà một bên là doanh nghiệp Việt Nam, doanh  nghiệp  nước ngoài tại Việt Nam tham gia. /.​


                   Bình Phạm -  Phòng XD&PBPL​

                                              ​                 

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

449

Audio File Name

 

Tác giả

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 9/29/2019 8:06 PM by phan quang tuan
Last modified at 4/19/2024 10:49 AM by System Account