Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam và 37 năm ngày thành lập Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai

Title

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 74 năm  Ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam và 37 năm ngày thành lập  Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai

Loại tin

Hoạt động của Sở Tư pháp

Loại tin:ID

79

Đoạn tin ngắn

Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 67/KH-STP ngày 16/8/2019 tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2019) và 37 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Đồng Nai

Nội dung

 ​          Nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống, động viên toàn thể công chức, viên chức, người lao động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày Truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam và 37 năm ngày thành lập ngành Tư pháp Đồng Nai, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc trong năm 2019; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp của ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai trong 37 năm hình thành và phát triển. Từ đó nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin và động viên toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành phát huy truyền thống, đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công việc để thực hiện thắng lợi những yêu cầu, nhiệm vụ của ngành Tư pháp trong giai đoạn mới. Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 67/KH-STP ngày 16/8/2019 tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2019) và 37 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Đồng Nai.

Thực hiện Kế hoạch số 67/KH-STP, ngày 23/8/2019, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội thao giao lưu kỷ niệm 74 năm ngày Truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2019) và 37 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Đồng Nai với 02 môn là bóng đá mini và tennis. Tham gia Hội thao có 04 đơn vị là Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp thành phố Biên Hòa, Phòng Tư pháp huyện Long Thành và Hội Công chứng viên tỉnh Đồng Nai. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các đơn vị đã tham gia với tinh thần giao lưu học hỏi và tinh thần đoàn kết, gắn bó của ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai. Lễ khai mạc đã được tổ chức đơn giản nhưng cũng không kém phần trang trọng. Phát biểu khai mạc Hội thao, đồng chí Ngô Văn Toàn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đánh giá cao tinh thần tích cực tham gia các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh của các đơn vị. Sau 03 lượt đấu hết sức sôi nổi và đầy tinh thần thể thao, đội tuyển bóng đá nam Sở Tư pháp đã xuất sắc giành vị trí số 1 cho môn bóng đá mini. Phòng Tư pháp thành phố Biên Hòa giành vị trí số 1 cho môn tennis đôi nam.

Hopmat4.jpg 
 Đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Lê Triết Như Vũ – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tại Lễ khai mạc Hội thao
 Hopmat2.jpgHopmat3.jpg
 Các đội tham dự Hội thao

Nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành, tăng cường khối đại đoàn kết trong tập thể Sở, chiều ngày 28/8/2019, Ban Giám đốc Sở đã tổ chức buổi họp mặt công chức, viên chức, người lao động của Sở nhân kỷ niệm 74 năm ngày Truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2019) và 37 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Đồng Nai. Trong không khí ấm áp tình đồng nghiệp, đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Tư pháp Việt Nam và 37 năm xây dựng và trưởng thành của Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai. Từ tổ chức ban đầu chỉ có 07 đồng chí, đến nay Sở Tư pháp đã kiện toàn bộ máy tổ chức với 87 công chức, viên chức (Trong đó có 01 Giám đốc, 02 Phó Giám đốc và 09 phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc Sở gồm: Văn phòng Sở, Phòng Xây dựng và Phổ biến giáo dục pháp luật, Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp, Thanh tra Sở, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước và Phòng công chứng số 1, số 3 , số 4). Trong 37 năm qua, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai đã luôn đoàn kết, nỗ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và góp phần vào công cuộc xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

 Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Giám đốc Sở Tư pháp đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ công chức, viên chức của Sở trong thời gian qua, đặc biệt là trong những năm gần đây. Trong điều kiện nhiệm vụ của ngành ngày càng nhiều và biên chế ngày càng giảm nhưng với tinh thần vượt qua khó khăn, chủ động, sáng tạo và bức phá trong công tác chỉ đạo, điều hành và tham mưu, Sở Tư pháp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nhiều năm liền được Bộ Tư pháp, UBND tỉnh công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được biểu dương, khen thưởng. Đồng chí cũng mong muốn đội ngũ công chức, viên chức của Sở tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, không ngừng nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững bản lĩnh chính trị, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành.

Hopmat1.jpg 
  Đồng chí Võ Thị Xuân Đào –Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Ngô Văn Toàn-Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì buổi họp mặt

Bên cạnh các hoạt động thể thao, họp mặt thì tập thể Sở Tư pháp cũng tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn gắn với phong trào thi đua theo chuyên đề ‘‘Cơ quan tư pháp địa phương thi đua siết chặt kỷ cương, tăng cường đoàn kết, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao năm 2019”, thực hiện các nhiệm vụ chào mừng Ngày thành lập ngành như tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng chức danh cho công chức tư pháp – hộ tịch cấp xã năm 2019, tham mưu xây dựng quy chế phối hợp quản lý nhà nước về công chứng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, phát động đợt 2 Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2019”. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ người nghèo với tổng số tiền gần 10 triệu đồng.

Phát huy những thành tích đạt được và truyền thống của ngành, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trng tâm công tác tư pháp 6 tháng cuối năm 2019, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương xứng đáng với vai trò là cơ quan trọng yếu của chính quyền thep lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Đồng Hoa

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

408

Audio File Name

 

Tác giả

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 8/29/2019 4:33 PM by Tu Dinh Khoi
Last modified at 6/13/2021 9:29 AM by System Account